Blog Details

  • Home
  • Làm thế nào để Tích hợp Nhân sự và Công nghệ để có Phương pháp Tốt nhất

Đối mặt với COVID-19, bộ phận Nhân sự đã phải đối mặt với thách thức điều phối lực lượng lao động lớn nhất trong bộ nhớ gần đây. Khi các văn phòng và nhà máy mở cửa một lần nữa, không gian kinh doanh phải đối mặt với hai ưu tiên trái ngược nhau: có nhu cầu cấp bách về việc triển khai hiệu quả công nhân và phục hồi doanh thu thấp; đồng thời, những công nhân đó phải được giữ an toàn tuyệt đối khỏi sự bùng phát của Coronavirus. Đương nhiên, trách nhiệm thực hiện cả hai mục tiêu này thuộc về đội ngũ nhân sự của công ty.

Đối mặt với một loại virus vô hình và chết người, cần phải quản lý một cách thông minh cả công nghệ và con người. Do cả hai đều hướng tới mục tiêu tăng cường hiệu quả và an toàn của lực lượng lao động, nên có thể nói rằng nhân sự và công nghệ không thể tách rời một cách gọn gàng trong môi trường làm việc hiện đại.

Tham gia vào lĩnh vực nhân sự và công nghệ nghe có vẻ hiển nhiên đến mức đã phải là thông lệ tiêu chuẩn. Nhưng theo dữ liệu ngành tốt nhất, đây không phải là trường hợp. Khảo sát Công nghệ Nhân sự năm 2020 của PWC đã tiết lộ rằng 8 trong số mười (82%) công ty đang phải vật lộn với những thách thức trong việc áp dụng. Khảo sát toàn cầu của SHRM liệt kê những thách thức sau đây là mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà quản lý sau Covid:

Duy trì năng suất khi có tin tức làm việc (60%)

Đào tạo lại lực lượng lao động để làm việc với công nghệ mới (30%)

Có một sự không kết nối giữa nguồn nhân lực và sự đổi mới có tính lan truyền. Điều này tạo thành một cơ hội bị bỏ lỡ nghiêm trọng đối với những người có công việc hòa giải cả hai – đó là bộ phận nhân sự.

Với một loạt các thiết bị khác nhau trên thị trường, phần khó nhất của việc tích hợp công nghệ có thể là biết điều gì phù hợp nhất cho hoạt động nhân sự.

May mắn thay, có một số tính năng của thiết bị có thể nâng cao trí tuệ nhân sự khi các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Ví dụ, công nghệ quét nhiệt độ hiện đại, được sử dụng để sàng lọc các triệu chứng sốt giữa các nhân viên, có thể tạo ra dữ liệu và hiển thị phân tích. Chúng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu các điểm nóng về virus và tổ chức các nhóm chống lại COVID-19 một cách hiệu quả. Thêm vào đó, khi New Normal trông có vẻ sẽ vẫn tồn tại, nhiều thiết bị có thể nhắc nhở công nhân đeo khẩu trang, đây là một thực tiễn quan trọng của lực lượng lao động. Nhờ những tiến bộ trong phần mềm đám mây, có thể tích hợp nhiều thiết bị vào một giao diện duy nhất, có nghĩa là các nhà quản lý nhân sự có thể tổng hợp những thông tin chi tiết chính từ nhiều nguồn.

Cuối cùng, các tính năng của công nghệ tuyến đầu cho phép các nhà quản lý nhân sự đưa ra các quyết định sáng suốt trong một môi trường làm việc không chắc chắn. Với một cái nhìn rõ ràng hơn về lĩnh vực này, các bộ phận Nhân sự có thể hiểu rõ hơn về cách quản lý các đội trong giai đoạn mở lại khó khăn. Với công nghệ phù hợp, các nhà quản lý nhân sự có thể tạo ra các hệ thống giải quyết công việc có thể chống lại những căng thẳng và cú sốc trong tương lai gần.

Nguồn: Industrial IoT Archives – IIoT World (iiot-world.com)