Blog Details

  • Home
  • Tăng tốc cùng đội logistics của bạn thông qua công nghệ IoT

Tăng tốc cùng đội logistics của bạn thông qua công nghệ IoT

Internet of Things (IoT) đang giới thiệu tự động hóa để thúc đẩy năng suất của mọi ngành công nghiệp. Công nghệ này đóng một vai trò quan trọng bằng cách kết nối các tài sản của đội logistics với các ứng dụng phù hợp để làm cho hoạt động an toàn hơn, xanh hơn và tiết kiệm chi phí, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Thị trường quản lý đội tàu IoT toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 21% trong giai đoạn 2021-2026. Nó cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực giao thông vận tải khi công nghệ IoT được chấp nhận rộng rãi để thực hiện chức năng của đội xe. Nó cung cấp cho bạn dữ liệu trong thời gian thực, thông báo cho bạn ngay lập tức về tình trạng của chiếc xe, cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu, cùng với việc giữ an toàn cho người điều khiển đội xe. IoT tạo thành các thiết bị cảm biến mức tiên tiến giúp ngành phát triển tiềm năng ở mức tối đa. Ngoài ra, phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết chính xác cho các nhà quản lý đội xe để đưa ra quyết định tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu các động cơ tiềm năng của IoT trong ngành công nghiệp đội logistics.

Tiềm năng của một giải pháp giám sát đội xe được hỗ trợ bởi IoT

Quản lý đội tàu đang được hưởng lợi rất nhiều từ sự gia tăng khả năng kết nối giữa các tài sản thông qua IoT. Tại đây, các cảm biến hỗ trợ bạn kết nối với các phương tiện khác đi vào gần phạm vi của bạn. Khả năng tương tác giữa xe với xe này là khía cạnh độc đáo nhất được IoT giới thiệu. Nó không chỉ hạn chế lưu lượng giao thông mà còn duy trì sự an toàn cho người lái xe và tuân theo mô hình sử dụng ô tô thân thiện với môi trường.

Các giải pháp IoT cung cấp đội tàu tốt hơn và thông tin chi tiết về hoạt động. Nó trình bày các chiến lược kinh doanh tốt hơn cho các nhà quản lý đội tàu và các cơ quan chức năng để duy trì tính cạnh tranh. Các giải pháp này có lợi theo những cách sau:

Duy trì tình trạng của xe

  • Theo dõi tài sản từ xa

Các hạm đội được mua với số tiền rất đắt và việc duy trì chúng theo các cách truyền thống trở nên đắt hơn bao gồm cả phí giám sát thủ công. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của các giải pháp IoT, bạn có thể quản lý đội tàu của mình từ xa. IoTizing bàn quản lý đội xe của bạn lấy dữ liệu từ các cảm biến được kích hoạt trên xe của bạn và hiển thị nó trên bảng điều khiển của bạn. Điều này có thể giúp bạn có được thông tin chi tiết chính xác về vị trí, hiệu suất nhiên liệu và thói quen lái xe từ cabin trong văn phòng của bạn.

  • Bảo trì dự đoán

Công nghệ IoT bao gồm các thuật toán tiên tiến hỗ trợ các nhà quản lý phân tích kết quả tốt hơn. Bảo dưỡng dự đoán là phương pháp mà với sự trợ giúp của thông tin thời gian thực về các nội dung như áp suất lốp, tình trạng động cơ, pin của xe sẽ tạo ra cảnh báo ngay lập tức để người dùng nhận biết. Điều này giúp xác định các vấn đề về xe trước khi quá muộn.

Chiến lược Hạm đội Xanh

  • Loại bỏ tình trạng nhàn rỗi của tài sản

IoT là một cách để giảm lượng khí thải carbon trong đội xe của bạn, cho phép bạn luôn tuân thủ và thân thiện với môi trường. Đầu tư vào IoT đảm bảo rằng việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả ở mỗi dặm. Bạn có thể theo dõi thói quen điều khiển phương tiện của người lái xe và cũng chuẩn bị các hướng dẫn để huấn luyện họ về các phương pháp tối ưu hóa nhiên liệu tốt nhất. Công nghệ Internet of Things bao gồm một chiến lược tối ưu hóa tuyến đường được cải tiến có khả năng hướng dẫn người lái xe cách đi lại dễ dàng, tránh lãng phí xăng khi tham gia giao thông.

Trải nghiệm lái xe an toàn

  • Dự đoán điều kiện thời tiết

Các phương tiện được lắp đặt cảm biến nhận được thông tin cập nhật theo thời gian thực về điều kiện thời tiết tại khu vực định sẵn. Các bản cập nhật này tự động chỉnh sửa trình điều khiển ngay lập tức và tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc giao hàng theo lịch trình. Các thiết bị cảm biến trên xe cung cấp dữ liệu thời tiết chính xác để người lái đưa ra quyết định ngay lập tức và tối ưu hóa thời gian giao hàng.

Do đó, tiềm năng của công nghệ IoT đang làm giảm tính truyền thống của việc bảo trì phương tiện. Tính liên kết mạnh mẽ giữa các tài sản của hạm đội cho phép bạn quản lý mọi thứ trên và từ một nền tảng, đơn giản hóa các công việc hàng ngày. Điều này đương nhiên làm tăng cơ hội mở rộng kinh doanh đội xe ở nhiều khu vực hơn khi bạn có trang tổng quan đơn giản hóa với phân tích tích hợp sẵn. IoT sử dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu để cải thiện khả năng hoạt động của ngành hạm đội bằng cách lưu trữ dữ liệu lịch sử trên nền tảng đám mây để phân tích nhanh.

Ngoài những lợi ích ở trên, các giải pháp IoT có thể cho phép bạn có mối quan hệ tốt với đội tàu của mình là gì?

Tăng tốc cùng Đội bay của bạn bằng cách Sử dụng các Giải pháp IoT

Giải pháp giám sát hạm đội một cửa

Phù hợp hoàn hảo với tất cả các nhu cầu riêng biệt của đội xe của bạn, giải pháp này giải quyết mọi truy vấn liên quan đến hành vi của tài xế, sự chậm trễ giao hàng, trộm cắp, chi phí hoạt động và hơn thế nữa. Giải pháp một cửa này trao quyền cho doanh nghiệp đội xe của bạn với công nghệ cảm biến tiên tiến và mới nhất giúp tự động hóa toàn bộ khả năng hoạt động của đội xe.

Giải pháp có khả năng tạo ra các cảnh báo thời gian thực liên quan đến tốc độ của xe, bảo dưỡng, nhiệt độ, tình trạng động cơ, tình trạng không hoạt động của phương tiện giao thông, v.v. Nó cho phép người lái xe nhận biết được tình trạng xe của mình và thực hiện hành động ngay lập tức trong trường hợp gặp phải bất kỳ sự kém hiệu quả nào.

Giải pháp Theo dõi Hạm đội GPS

Luôn giữ liên lạc với phương tiện của đội bạn và biết mọi hoạt động của người lái xe của bạn với giải pháp theo dõi đội xe GPS này. Nó xử lý chính xác dữ liệu đội xe thời gian thực và cung cấp khả năng theo dõi vị trí 24X7.

Ngoài ra, giải pháp này có khả năng giải quyết những thách thức kinh doanh thực sự trong ngành công nghiệp tàu bay. Nó hỗ trợ các nhà quản lý đội xe với các kỹ thuật tối ưu hóa nhiên liệu hiệu quả và đảm bảo giao hàng đúng hạn thông qua những hiểu biết sâu sắc trong thời gian thực về hoạt động của đội xe. Giải pháp được trang bị một bảng điều khiển được cá nhân hóa và xử lý liền mạch dữ liệu của các phương tiện không giới hạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp IoT hiệu quả về chi phí và an toàn hơn, thì đây là giải pháp dành cho bạn.

Giải pháp Hợp đồng Thông minh

Đó là một cách hiện đại để bảo vệ danh hiệu hàng hóa của bạn. Nó được cung cấp với sự kết hợp tinh tế giữa IoT và công nghệ blockchain để duy trì tính bảo mật của các hợp đồng. Các điều khoản và điều kiện quyết định giữa hai bên được mã hóa thông qua giải pháp này, được tự xác minh trên mọi cấp độ sản phẩm đi qua.

Giải pháp sử dụng khả năng của các thiết bị cảm biến để cảnh báo ngay cho các bên liên quan trong trường hợp vi phạm hợp đồng. Hợp đồng thông minh rất được khuyến khích cho thương mại quốc tế để tránh những rào cản đáng kể trong quá trình trao đổi hàng hóa xuyên biên giới. Nó giúp ích đáng kể cho các giao dịch tự động và bảo đảm ngay sau khi xác nhận thực hiện hợp đồng.

Giải pháp giám sát hàng hóa

Ngành công nghiệp hạm đội hoạt động rất rộng rãi với tất cả các loại hàng hóa và container có kích thước. Những container này rất dễ bị hư hỏng hoặc trộm cắp, đòi hỏi những cách duy nhất để vận chuyển hàng hóa an toàn. Ngành công nghiệp đội tàu, với sự trợ giúp của giải pháp giám sát hàng hóa được hỗ trợ bởi IoT, có thể giảm thiểu những thách thức như vậy. Người quản lý có thể giám sát mọi hoạt động và vị trí của hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Hơn nữa, giải pháp có trách nhiệm duy trì các thông số thuận lợi cho hàng hóa như nhiệt độ, độ ẩm, trọng lượng và độ sáng. Bất kể hàng hóa của bạn đang di chuyển qua bất kỳ phương thức vận tải nào, giải pháp giám sát hàng hóa cung cấp thông tin cập nhật tức thì và tạo ra sự minh bạch cho các nhà quản lý để tối ưu hóa hoạt động của chuỗi cung ứng bất cứ lúc nào.

IoT là công nghệ mà bạn cần cho doanh nghiệp vận tải đường bộ của mình để xem qua mọi hoạt động của đội xe bất kể vị trí của phương tiện hay hàng hóa. Việc triển khai các ứng dụng IoT cần thiết để thực hiện công việc kinh doanh của đội xe mang lại khả năng hoạt động liền mạch và quản lý các nhiệm vụ tốt hơn. Thực hiện kiểm tra định kỳ đội xe của bạn hoặc ghi chép hàng ngày về hoạt động của đội xe trên thiết bị thông minh của bạn, một giải pháp được hỗ trợ bởi IoT có thể làm mọi thứ. Trong thời điểm hiện tại, bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh đội xe của mình bằng cách cài đặt các ứng dụng IoT và xem xét mọi hoạt động của đội xe từ sự thoải mái tại văn phòng của bạn.

Nguồn: IIOT World